Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ của hoa phượng tím Đà Lạt

 

Cứ đến cuối tháng 3 đầu tháng 4 hàng năm, thành phố Đà Lạt lại đổi màu áo bởi một loài hoa đặc biệt. Khi đó sắc đỏ vàng của ngày Tết được thay thế bởi màu tím lam nhạt. Từng góc phố, cung đường thường ngày đến mùa hoa nở bỗng trở nên đẹp đến lạ thường. Người dân nơi đây gọi loài hoa đặc biệt đó là hoa phượng tím Đà Lạt.

Nguồn gốc của hoa phượng tím Đà Lạt

Hoa phượng tím có tên gọi khác là phượng vĩ tím. Tên khoa học của hoa là Jacranda mimosaefolia. Loài hoa này có xuất xứ từ Nam Mỹ. Bởi vậy nên hoa phù hợp với khí hậu nhiệt đới, cận nhiệt đới. Từ những năm đầu thập niên 70, một kĩ sư canh nông yêu hoa đã mang hạt giống phượng vĩ tím từ nước ngoài. Mảnh đất ông chọn trồng nhân giống chính là Đà Lạt.

hoa phuong tim da lat 1 - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ của hoa phượng tím Đà Lạt

Loài hoa ở Nam Mỹ đang khoe sắc trên mảnh đất cao nguyên Đà Lạt

Khác với các loài hoa khác, hoa phượng tím phải gieo từ hạt. Vậy nên việc ươm trồng hoa rất khó khăn. Ban đầu, cây hoa được trồng trên một số đường trung tâm thành phố. Nhưng điều đáng buồn là chúng gần như không phát triển được. Chỉ duy nhất một cây ở đường Nguyễn Thị Minh Khai là bén rễ, phát triển tươi tốt. Ngày nay, nhờ có sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, hoa phượng tím đã được trồng rộng rãi hơn. Chúng xuất hiện ở các công viên và đường phố tại Đà Lạt.

Không phải ngẫu nhiên người dân Đà Lạt dành cho hoa phượng tím sự ưu ái đến vậy. Trong ký ức những người dân Đà Lạt năm xưa, họ đã yêu loài hoa này ngay từ lần đầu  chiêm ngưỡng. Không chỉ có vậy, cây hoa còn giúp người dân Đà Lạt có cuộc sống sung túc hơn. Vì loài hoa này giúp tăng nguồn thu nhập của người dân từ hoạt động du lịch. Mùa hoa nở cũng là mùa các công ty du lịch trong nước tổ chức các tour tới Đà Lạt nhiều nhất.

Vẻ đẹp mộng mơ quyến rũ của loài hoa phượng tím Đà Lạt

Dường như phượng vĩ tím sinh ra là dành cho Đà Lạt. Màu tím mộng mơ của hoa rất hài hòa với sự thơ mộng của thành phố. Đến mùa hoa nở, thành phố được phủ một màu lam tím thanh tao và thuần khiết.

Các con đường như Hồ Tùng Mậu, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai… Bờ Hồ Xuân Hương cũng có rất nhiều hoa phượng tím. Những địa điểm này thu hút khách du lịch. Các tour Đà Lạt thời điểm này bao giờ cũng kín khách. Bởi ai cũng muốn một lần được tận mắt ngắm vẻ đẹp mộng mơ của những cánh phượng tím nơi đây.

hoa phuong tim dat lat 2 - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ của hoa phượng tím Đà Lạt

Những con đường nhuộm màu tím lam nhạt đặc trưng của hoa phượng

Không biết tự bao giờ hoa phượng tím đã trở thành một “đặc sản” của Đà Lạt. Nếu dấu hiệu vào hè của thành phố biển Hải Phòng là những chùm phượng vĩ đỏ. Thì thay vào đó, cao nguyên Đà Lạt đón hạ bằng những chùm phượng vĩ tím. Một chuyến du lịch ngắm hoa như tour Đà Lạt lễ 30/4 sắp tới sẽ rất phù hợp để thưởng thức “đặc sản” đặc biệt này.

Cái tên hoa phượng tím Đà Lạt được người dân nơi đây gọi một cách trìu mến và thân thương. Người Đà Lạt yêu mến và chăm sóc hoa phượng tím như cuộc sống của chính mình. Vì thế nếu bạn có đi du lịch tới thành phố hãy nâng niu và giữ gìn loài hoa này nhé.

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

One Piece Movie – những siêu phẩm để đời

One Piece: Stampede

One Piece Movie gây nghiện các tín đồ bằng hàng loạt seri thú vị. Hầu như tất cả các phim […]

Top 10 anime bách hợp hay

Cô Gái Cách Mạng - Utena Revolutionary Girl (1999)

Anime bách hợp là một trong những thể loại anime rất được yêu thích hiện nay. Các bộ phim anime […]

Top 10 phim hoạt hình Disney xưa và nay hay nhất mọi thời đại

phim hoạt hình disney

Những bộ phim hoạt hình Disney ngày xưa luôn gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Phimmoi.net […]

Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Dành Tất Cả Cho Em

Danh sách 10+ tiểu thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022 là những tác phẩm xuất sắc thể […]

Những lưu ý giúp xin visa du lịch Canada với tỷ lệ đậu cao 

Xin visa du lịch Canada có quy trình chung

Visa du lịch Canada là điều không thể thiếu trong hành lý của những du khách đến đây. Tuy nhiên, […]