Review Top 5 truyện huyền huyễn nhất định phải đọc một lần

Huyền huyễn là một thể loại truyện ngôn tình đặc sắc và có một lượng fan đông đảo. Các tác phẩm thuộc thể loại này thường thu hút bởi bối cảnh huyền ảo, cốt truyện hấp dẫn và các nhân vật tiên giới tài hoa, xinh đẹp. Bài review truyện huyền huyễn dưới đây gợi ý 5 truyện bạn nhất định phải đọc.

1) Bổn vương ở đây – Cửu Lộ Phi Hương

bon vuong o day - Review Top 5 truyện huyền huyễn nhất định phải đọc một lần

Cửu Lộ Phi Hương được biết đến là tác giả nổi tiếng của truyện ngôn tình huyền huyễn, gồm các tác phẩm bi thương lẫn hạnh phúc của tình yêu lứa đôi.

“Bổn vương ở đây” là một tác phẩm như vậy. Ở tác phẩm này, độc giả sẽ được chứng kiến một chuyện tình vô cùng cảm động và chất chứa nhiều nỗi niềm, những khát vọng yêu thương của cặp đôi nhân vật chính, đó là vị thần cuối cùng Hành Chỉ và Thẩm Ly – Bích Thương Vương của Ma Giới.

Câu chuyện về các vị thần này gợi cho độc giả về các sự tích trong thần thoại Hy Lạp. Đó là thần Atslat – một vị thần bị trừng phạt với trách nhiệm “gánh Trời” trên lưng mình. Trong “Bổn vương ở đây”, Hành Chỉ cũng là một vị thần như thế. Chàng sinh ra với vị trí cao cao tại thượng trên cả giới Tiên ban, nhưng lại mang một nhiệm vụ vô cùng nặng nề, đó là bảo vệ sự an toàn của chúng sinh Lục Giới.

Còn Thẩm Ly, sinh ra ở Ma Giới. Đây là quê hương nuôi dưỡng nàng, là nơi đã mang đến cho nàng sự mạnh mẽ, kiên cường. Nàng luôn một lòng duy trì sự bình yên cho dân chúng Ma giới.

Cả hai yêu nhau bằng tình yêu mãnh liệt, chân thành, nhưng đều mang trên vai trách nhiệm quá lớn. Liệu rằng có thể đến với nhau? Đọc truyện, độc giả sẽ cảm nhận rõ sự đấu tranh nội tâm dữ dội và khát vọng hạnh phúc lứa đôi của các nhân vật.

2) Bảy kiếp xui xẻo – Cửu Lộ Phi Hương

Như đã nói ở trên, Cửu Lộ Phi Hương quả là bậc thầy của truyện ngôn tình huyền huyễn. Bởi đây lại là một tác phẩm khác của tác giả này. Những tác phẩm này mang không khí vui tươi, hài hước với câu chuyện tình yêu oan gia. Với “Bảy kiếp xui xẻo”, độc giả sẽ có nhiều phen cười nghiêng ngả vì độ nhây của các cặp đôi chính.

Truyện kể về bảy kiếp tình duyên của Vân Tường và Sơ Không – hai tiên nhân thường xuyên đấu đá nhau trên Thiên giới. Vân Tường là áng mây ngàn năm được chỉ điểm làm tiên. Còn Sơ Không là thần quân nổi tiếng trên trời bị nghi ngờ là đồng tính. Hai người do cãi lộn thường xuyên gây ảnh hưởng đến Thiên giới nên bị xử phạt, phải cùng nhau trải qua bảy kiếp dưới hạ giới. Nhưng dù khắc khẩu trên tiên giới là vậy, nhưng qua mỗi lần chuyển kiếp, hai người càng gắn bó với nhau và dần tạo nên một mối lương duyên tốt.

3) Hương mật tựa khói sương

Đây là truyện huyền huyễn đầu tay của tác giả Điện Tuyết và cũng chính tác phẩm này đã tạo nên tên tuổi cho tác giả này. Đọc tác phẩm, người đọc sẽ như lạc vào cõi thần tiên đầy mộng ảo với khung cảnh lung linh, huyền ảo. Đặc biệt, với giọng văn hài hước, đáng yêu cùng kết cấu logic, tác giả đã dẫn độc giả vào câu chuyện tình yêu nhiều day dứt, tràn ngập yêu hận nơi cõi thiên giới cao cao tại thượng.

Ở nơi này có cô nàng mỹ nữ Cẩm Mịch tính cách ngây thơ và có phần ngu ngơ trước tình yêu. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh với người con trai thứ hai của Thiên Đế là Phượng Thần Húc Phượng và người con cả là Dạ Thần Nhuận Ngọc có vẻ ngoài ôn hòa nhưng ẩn sâu dã tâm và thù hận, Cẩm Mịch đã bị cuốn vào mối tình tay ba cùng những bí mật về thân thế của nàng dần dần được tiết lộ.

Tác phẩm mang đến cho độc giả nhiều cảm xúc với nhiều hoạt cảnh vui tươi, hài hước nhưng cũng nhiều nước mắt, khiến độc giả thốn thức. Đặc biệt, với “Hương mật tựa khói sương”, độc giả sẽ cảm nhận sâu sắc tình yêu, tình thân và tình người trong nhân sinh.

4) Xà Vương Tuyển Hậu

Tác phẩm này hấp dẫn ngay từ khi mở đầu câu chuyện. Truyện bắt đầu từ một cơ duyên nhỏ khiến nữ chính xuyên không trải qua nhiều thăng trầm.
Nàng là Tô Bối Bối, cái tên đã xấu lại mang ý xui xẻo. Nàng vốn chỉ muốn hưởng thụ cảm giác được trượt từ trên đỉnh của núi tuyết xuống mà thôi, nhưng không ngờ được lại bay đến quốc gia không biết đang ở năm cổ đại nào.

Duyên phận xui khiến, nàng rơi trúng người Xà Vương. Đúng lúc hắn đang tuyển chọn hậu cùng mà nàng lại là người vừa ý. Nhưng đó là chuyện của hắn đâu liên quan gì đến nàng? Liệu chuyện tình cảm của hai người có đơm hoa kết trái, hãy khám phá tiếp truyện này nhé.

5) Trọng tử – Thục Khách

trong tu - Review Top 5 truyện huyền huyễn nhất định phải đọc một lần

“Trọng tử” là tác phẩm được vinh danh là truyện kinh điển nhất trong dòng truyện huyền huyễn sơ đồ luyến của giới ngôn tình. Với ngòi bút độc đáo, Thục Khách đã xây dựng nên bối cảnh hoành tráng và huyền ảo ở thời đại hỗn chiến giữa Tiên và Ma. Đặc biệt, nếu bạn có sở thích với những câu chuyện tình bi thương, day dứt thì “Trọng tử” là truyện dành cho bạn.

Truyện kể về cô bé Tiểu Trùng, là đứa trẻ lang thang, cơ nhỡ nhưng lại bị gắn vào định mệnh “trời sinh sát khí”. Và cuộc gặp gỡ với “thần tiên ca ca” Lạc Âm Phàm – Trọng Hoa Tôn Giả tiên giới, người sau này là sư phụ của nàng, đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Tiểu Trùng về sau. Cũng từ đó, bánh xe vận mệnh bắt đầu chuyển động với yêu hận triền miên vì chấp niệm “Tiên – Ma” trong lòng người.
“Trọng tử” nhắn gửi thông điệp rằng, “Ma” chưa chắc tàn độc, gây hại thương sinh hay “Tiên” không phải lúc nào cũng thánh thiện và cứu nhân độ thế. Mà tất cả do định kiến của người đời mà ra. Cũng chính điều đó có thể cải biến và đẩy con người vào tình thế bất đắc dĩ.

Bài Review truyện huyền huyễn ngôn tình trên đây giới thiệu 5 tác phẩm với các cốt truyện, bối cảnh đa dạng và đều là những tác phẩm được các cộng đồng đề cử nhiệt liệt. Vì thế đây là những gợi tuyệt vời cho bạn nếu bạn đang tìm truyện huyền huyễn để đọc.

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

One Piece Movie – những siêu phẩm để đời

One Piece: Stampede

One Piece Movie gây nghiện các tín đồ bằng hàng loạt seri thú vị. Hầu như tất cả các phim […]

Top 10 anime bách hợp hay

Cô Gái Cách Mạng - Utena Revolutionary Girl (1999)

Anime bách hợp là một trong những thể loại anime rất được yêu thích hiện nay. Các bộ phim anime […]

Top 10 phim hoạt hình Disney xưa và nay hay nhất mọi thời đại

phim hoạt hình disney

Những bộ phim hoạt hình Disney ngày xưa luôn gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Phimmoi.net […]

Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Dành Tất Cả Cho Em

Danh sách 10+ tiểu thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022 là những tác phẩm xuất sắc thể […]

Những lưu ý giúp xin visa du lịch Canada với tỷ lệ đậu cao 

Xin visa du lịch Canada có quy trình chung

Visa du lịch Canada là điều không thể thiếu trong hành lý của những du khách đến đây. Tuy nhiên, […]