Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Danh sách 10+ tiểu thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022 là những tác phẩm xuất sắc thể loại tiểu thuyết. Tiểu thuyết bao gồm nhiều thể loại khác nhau và mang đa dạng màu sắc. Sau đây, mời bạn đọc cùng xem qua list tiểu thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022 dưới đây để chọn cho mình một câu chuyện để thư giãn nhé.

1. Cố Tổng Giả Mù Lừa Gạt Vợ Nhỏ

Tác giả: Nguyễn Băng Trâm

Thể loại: tiểu thuyết, hài hước, tình cảm, tổng tài

Số chương: 165 chương

Tình trạng: Hoàn thành

Nhân vật: Cố Thừa Dật x Lý Tú Vi

hinh 1 co tong gia mu lua gat vo nho 1 - Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Mở đầu cho list truyện tiểu thuyết hay này là một bộ truyện về chủ đề trâu già gặm cỏ non với vai vế khá nhạy cảm là chú -cháu. Dường như khoảng cách tuổi tác cũng không thể ngay cản sự chớm nở của tình cảm. Và có lẽ, họ sinh ra đã định sẵn ở bên nhau.

 

Thương trường luôn tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường, Cố Thừa Dật tuy là một lão làng trong giới nhưng vẫn không thể tránh được thủ đoạn của đối phương. Trong giới kinh doanh, Cố Thừa Dật có thể nói là một tay che trời, tuổi không lớn nhưng tài năng và địa vị của anh luôn được công nhận. Nhưng sau một vụ tai nạn, anh bị mù tạm thời.

 

Tiền tài, sắc đẹp, danh vọng và địa vị đã mất đi tác dụng của nó. Thế giới của anh bây giờ là một mảng tối không một chút màu sắc. Và điều đó đã được thay đổi bởi Lý Tú Vi, cô hàng xóm ranh ma kế bên.

 

Lý Tú Vi nếu xét về tuổi tác thì kém Cố Thừa Dật 12 tuổi. Khoảng cách tuổi tác đã bị xóa bỏ sau nhiều ngày chăm sóc và quan tâm lẫn nhau. Câu chuyện không nhàm chán dừng lại ở đó mà còn được điểm xuyến bằng những âm mưu, thủ đoạn của giới kinh doanh. Câu chuyện tình cảm ấy thú vị và đa sắc ra sao thì mời bạn đọc cùng thưởng thức truyện nhé!

 

2. Nuôi Nhầm Sói

Tác giả: Mây

Thể loại: tình cảm, học đường, ngọt, ngược, HE

Số chương: 27 chương

Tình trạng: Đang ra 

Nhân vật: Phương Uyển x Phương Khải

hinh 2 nuoi nham soi - Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Tương lai luôn bí ẩn và bất ngờ. Ở quá khứ, Phương Khải được Phương Uyển nhận nuôi và có lẽ ở tương lai hai người sẽ có cho nhau một cái kết đẹp hơn.

 

Phương Uyên là con nhà có điều kiện, thứ cô có là khối tài sản kếch xù và cô không có chính là tình yêu và sự quan tâm của bố mẹ. Phương Khải tựa luồng hơi ấm sưởi ấm trái tim cô. Có lẽ sự xuất hiện của cả hai trong cuộc đời của đối phương tựa như sự cứu giúp.

 

Năm đó, Phương Uyên chỉ là cô bé cấp ba, và Phương Khải cũng chỉ là một cậu nhóc mười hai tuổi gầy yếu, vì trộm cắp mà bị đánh thừa sống thiếu chết. Nhờ cơ duyên đó mà cậu được Phương Uyên cứu và nhận nuôi. Thời gian và tình cảm dần dần nhiều lên, rồi cho đến một ngày, mối quan hệ không đơn thuần là chị em nữa.

 

Khi người mà mình nuôi lớn tỏ tình với mình, bạn sẽ ứng xử ra sao. Trong tình huống này, đối diện với Phương Khải, Phương Uyên sẽ từ chối hay chấp nhận tình cảm ấy. Với lối văn đậm tình cảm và chân chất, tiểu thuyết Nuôi Nhầm Sói hứa hẹn đem đến cho bạn đọc một trải nghiệm tuyệt vời!

 

3. Liệu Có Thương Nhau Mãi

Tác giả: Khuyn

Thể loại: ngôn tình, tình cảm, thanh mai trúc mã, sủng ngọt, tiểu thuyết

Số chương: 27 chương

Tình trạng: Đang ra

Nhân vật: Lâm Tuấn x Thanh Mai 

hinh 3 lieu co thuong nhau mai - Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Mối quan hệ dài nhất mà bạn có là bao năm? Lâm Tuấn và Thanh Mai lúc lớn lên rồi chắc hẳn cũng không nghĩ rằng lời hứa vu vơ lúc nhỏ sẽ thành sự thật? Họ vốn là cặp thanh mai trúc mã của nhau, bây giờ và tương lai cũng sẽ vậy.

 

Nhà họ Lâm và nhà họ Mai vốn có mối quan hệ rất tốt với nhau. Từ nhỏ, hai đứa trẻ đã chơi rất thân với nhau, chúng là điểm tựa tinh thần cho nhau. Trong quá trình trưởng thành ấy, từ tình bạn trở thành tình yêu, đẹp đẽ và thiêng liêng.

 

 Liệu Có Thương Nhau Mãi là câu chuyện tình nhẹ nhàng và tình cảm giữa đôi bạn trẻ. Là hạnh phúc, là may mắn đồng thời cũng là thử thách. Truyện có văn phong mang đậm chất Việt từ cách xưng hô đến cách dùng từ. Tóm lại đây là một tựa truyện tiểu thuyết tình yêu hay đáng đọc cho những bạn yêu thích sự nhẹ nhàng!

 

4. Hướng Dương Dưới Sao

Tác giả: Bạng Ái Giai Nhiên

Thể loại: tình cảm, ngọt ngào, HE, LGBT, tiểu thuyết, tình trai

Số chương: 72 chương

Tình trạng: Hoàn thành

Nhân vật: Phạm Hải Minh x Trần Hồ Dương

hinh 4 huong duong duoi sao - Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Con người có thể từ chối tình cảm của mình không? Đọc Hướng Dương Dưới Sao bạn sẽ biết câu trả lời, rằng bạn có thể thử và nó không thể! Quả ngọt luôn nằm sau những thử thách và đau đớn, đó là hạnh phúc mà bạn luôn kiếm tình.

 

Bắt đầu cho chuỗi ngày ấy là địa điểm gặp mặt và bồi dưỡng tình cảm. Hải Minh và Hồ Dương là hàng xóm của nhau. Có thể thứ tình cảm nam nữ ấy đã vận vào hai người đàn ông này từ những điều nhỏ nhặt nhất của cuộc sống.

 

Điều đau khổ nhất không phải là yêu nhau mà không đến được với nhau mà là yêu nhưng không biết mình đã yêu. Tình cảm sẽ mãi đơn phương nếu ta không thổ lộ chúng ra. Hướng Dương Dưới Sao là một hũ mật và tác giả chính là chú ong thợ cần mẫn tạo mật. Đây sẽ là tựa tiểu thuyết full hết sức ngọt ngào dành cho bạn mỗi khi mệt mỏi và thiếu năng lượng đấy! 

 

5. Nắng Còn Vương Vấn Tình Hạ

Tác giả: Thỏ nhỏ ngoan ngoãn

Thể loại:  ngôn tình, ngược, tiểu thuyết, tình cảm, thanh xuân vườn trường

Số chương: 19 chương

Tình trạng: Đang ra

Nhân vật: Triệu Vy x Tưởng Hàn

hinh 5 nang con vuong van tinh ha - Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Trong hàng tỉ người trên trái đất, có bao người có thể hiểu và đồng cảm cho bạn? May mắn cho Tưởng Hàn là cậu có một Triệu Vy, trái tim đồng điệu chắp cánh cùng bay lên.

 

Có thể nói Triệu Vy và Tưởng Hàn là cặp tiên đồng ngọc nữ tương xứng với nhau từ địa vị đến tướng mạo. Triệu Vy là một cô tiểu thư cành vàng lá ngọc, cô có cho mình vẻ ngoài xinh đẹp cùng tính cách trong sáng, hoạt bát và tốt bụng. Tưởng Hàn thì hoàn toàn trái ngược với cô.

 

Ấn bên trong vẻ ngoài lạnh lùng và xa cách của Tưởng Hàn là một trái tim ấm nóng và đẹp đẽ. Cậu là con riêng của một CEO nổi tiếng, nhưng phải tự mình bươn chải với cái khắc nghiệt của cuộc sống. Cuộc sống đã đưa đẩy số phận xa lạ của hai người đến với nhau.

 

Tuổi 17 hồn nhiên và ấm áp đến lạ. Như một tia nắng ấm giữa bầu trời đông, gặp gỡ rồi chia xa. Tia nắng và mùa đông liệu có thể bỏ qua định kiến của tự nhiên để cùng tồn tại hay không? Tiểu thuyết online Nắng Còn Vương Vấn Tình Hạ từng câu từng chữ đều đem đến cho người đọc sự bồi hồi về một mối tình đẹp và sự lưu luyến của hai chữ thanh xuân!

 

6. Tài Xế Riêng Đa Năng Có Quá Nhiều Bí Mật

Tác giả:Ho HyAn

Thể loại: truyện ngược, đô thị, HE, tiểu thuyết, ngôn tình

Số chương: 382 chương

Tình trạng: Hoàn thành

Nhân vật:  Lý Bình Nguyên x Trần Thảo Nguyên

hinh 6 tai xe rieng da nang co qua nhieu bi mat - Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Bạn có bao giờ nghi ngờ rằng những thứ mình thấy lại không phải là sự thật, thứ mình nghe chưa chắc đã đúng chưa? Theo đuổi những nghi ngờ trong mình, từ nghi ngờ hóa thành đồng cảm, Lý Bình Nguyên và những bí mật dần được khám phá.

 

Lý Bình Nguyên là một tội phạm vừa được ra tù, tội lỗi đầy mình. Là một kẻ đa tài, hắn có mọi kỹ năng để ‘hành nghề’ như lái xe, nấu ăn, bẻ khóa và nhất là đánh nhau. Sau khi ra tù, hắn vẫn bị giám sát bởi một cảnh sát mật là Trần Thảo Nguyên.

 

Trần Thảo Nguyên trong vai cô tiểu thư đỏng đảnh của nhà họ Trần, còn hắn là tài xế riêng của cô. Mang theo lòng nghi ngờ về khả năng tái phạm tội của anh, cô theo sát và quan sát người này. Dường như càng tìm hiểu, càng thấu cảm thì cô càng hiểu hơn vì anh.

 

Có những điều phải tìm hiểu thì mới có thể cảm nhận. Có những mặt của cuộc sống, có những hoàn cảnh, những số phận đau đớn và nghiệt ngã đến thế đã và đang tồn tại. Tội phạm và công lý, những ngã rẽ nào đang chờ bạn khám phá đây? Hãy cùng mình theo chân cô nàng Trần Thảo Nguyên để hiểu thêm về muôn mặt của cuộc sống nhé!

 

7. Lấy Tổng Tài Ác Ma Làm Chồng

Tác giả:Lăng Tuyết

Thể loại: ngôn tình, tiểu thuyết. cưới trước yêu sau. truyện sủng

Số chương: 57 chương

Tình trạng: Đang ra

Nhân vật:Trần Cẩm Tuyết x Lâm Thành Doanh

hinh 7 lay tong tai ac ma lam chong - Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Cuộc sống luôn chứa đựng những điều bất ngờ mà ta không thể tiên đoán trước được. Người ấy xuất hiện như ánh trăng, sáng ngời, lạnh lẽo và bí ẩn. Lấy Tổng Tài Ác Ma Làm Chồng mang theo hơi thở của cuộc sống len lỏi vào trang chữ.

 

Trần Cẩm Tuyết là một cô nàng thông minh, yêu đời, và luôn mang lại năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Luồng ánh sáng ấy dần lụi tàn trong vòng tay của ác ma Lâm Thành Doanh. Năm cô 18 tuổi, thay đổi và biến động, nhà tiểu thuyết gia mới nổi được người ta mua làm vợ.

 

Lâm Thành Doanh không dịu dàng, cũng chẳng ấm áp, nhưng chỉ khi ở bên cô, hắn mới có thể là chính mình. Thay đổi hoặc mất tất cả, cam chịu hoặc vùng vẫy, câu chuyện của hai người sẽ đi đâu về đâu? Từng cung bậc cảm xúc trong truyện tiểu thuyết tình yêu này chân thật đến kì lạ, nó xứng đáng để bạn đọc trải nghiệm và khám phá tại Enovel!

 

8. Chào Anh, Bác Sĩ Cố 

Tác giả: Hạ Băng

Thể loại: ngôn tình, xuyên không, truyện sủng, HE, tiểu thuyết

Số chương: 24 chương

Tình trạng: Hoàn thành

Nhân vật: Giao Ninh

hinh 8 chao anh bac si co - Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Có lẽ trong cuộc sống chúng ta sẽ có những tình huống khó đỡ, dở khóc dở cười nhưng không phải ai cũng xui xẻo như Giao Ninh. Mọi sự thay đổi đều có thể dẫn đến những kết cục khác nhau. Thay vì sống cuộc đời bình dị, sự xuất hiện của đối phương trong cuộc đời của mình cũng vậy, dâng trào và mãnh liệt.

 

Giao Ninh đang yên đang lành làm một cô gái bình thường, thì bỗng nhiên vào một ngày đẹp trời, mở mắt dậy cô đã thấy mình trên bàn mổ. Đây cũng là địa điểm gặp nhau của cô và người ấy. Bác sĩ Cố là người duy nhất cô có thể bắt lấy.

 

Giao Ninh sau khi tỉnh dậy phát hiện ra mình đang là một bệnh nhân tâm thần và có khả năng nhìn thấy ma quỷ. Năng lực kì dị này đã gây ra cho cô không biết bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười. Đọc truyện tiểu thuyết là một bữa ăn tinh thần giàu vitamin giải trí cho những phút giây căng thẳng. Sự dịu dàng của người bác sĩ, sự hài hước lém lỉnh của kẻ giàu năng lượng, một sự kết hợp thú vị đang chờ bạn chinh phục! 

 

9. Ngược Dòng Nước Mắt

Tác giả:Jayoo

Thể loại: truyện ngược, tiểu thuyết, tình cảm

Số chương: 43 chương

Tình trạng: Hoàn thành

Nhân vật:Giang Trầm Đông x Tuệ Lam

hinh 9 nguoc dong nuoc mat - Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Bạn đã từng hối hận vì việc mình làm trong quá khứ chưa? Liệu rằng nếu năm ấy Giang Trầm Đông không cứu Tuệ Lam, nếu anh không vì thế mà bị mùa, nếu và nếu… thì có lẽ, câu chuyện này đã không tồn tại.

 

Mọi chuyện bắt nguồn từ năm Giang Trầm Đông mười tám tuổi. Ở cái tuổi ấy, anh sẵn sàng vì một người xa lạ mà hi sinh thân mình. Kể từ đó, anh là kẻ mù lòa, đánh mất đi thanh xuân, mất đi tuổi trẻ. 

 

Cô bé bán hoa năm ấy vì trả ơn mà chăm sóc anh tận tình, cho đến khi đủ khả năng trả lại cho ân nhân đôi mắt ngày ấy. Nếu xét về tình cảm, họ có, nhưng về duyên, nó dường như bị khuyết thiếu. Tình cảm cứ thế lớn dần nhưng cũng dần mất đi.

 

Những cảm xúc đan xen như muốn nói lên rằng đời người có nhiều điều ngang trái và đau khổ. Từng câu chữ, từng chi tiết như một bản nhạc buồn của kẻ không thể khóc vậy. Đọc tiểu thuyết hay cũng như hiện thực ở đời, cần được lắng nghe và cần được thấu hiểu.

 

10. Dành Tất Cả Cho Em

Tác giả: KT Nguyen9x

Thể loại: ngôn tình, sủng, tiểu thuyết, tình cảm

Số chương: 41 chương

Tình trạng: Đang ra

Nhân vật: Cao Thời Tuấn  x Điền Niệm Niệm

hinh 10 danh tat ca cho em - Danh sách 10+ Tiểu Thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022

Có những lời nói, dù chỉ là vô tình thôi nhưng nó đã vô tình để lại một vết thương không thể khép cho người nghe. Tuổi xuân ấy tựa như cơn mưa sắt nhọn, để lại trong lòng Cao Thời Tuấn vô số vết thương. Nhưng anh vẫn cố chấp chìm đắm vào nó, vì ở đó có Điền Niệm Niệm.

 

Điền Niệm Niệm và Cao Thời Tuấn là bạn học từ bé, có thể nói là một đôi thanh mai trúc mã đẹp đôi. Tình yêu cứ thế chớm nở trong trái tim của cậu chàng, nhưng cô thì sao? Hết vết thương này đến nỗi đau khác, chỉ vì câu nói muốn làm bạn thân suốt đời của Điền Niệm Niệm mà Cao Thời Tuấn cứ thế chôn chặt tình cảm trong mình.

 

Nhiều năm sau, nhiều thứ đã thay đổi nhưng tình cảm anh dành cho Điền Niệm Niệm thì không. Nhưng cơ hội nào cho anh đây? Dành tất cả cho một người có thể đổi lại hạnh phúc sao? Hãy cùng theo chân anh bạn này đi tìm câu trả lời và lối thoát cho mình nhé!

 

Danh sách 10+ tiểu thuyết hay tâm đắc nên đọc nhất năm 2022 trên khá bổ ích đúng không nào. List truyện trên là sản phẩm mang tính tham khảo dựa trên suy nghĩ chủ quan của người viết. Bạn cảm thấy list truyện tiểu thuyết hay trên như thế nào? Hy vọng thông qua list truyện này, bạn đọc có thể tìm cho mình tựa truyện ưng ý và có một trải nghiệm đọc tốt nhé!

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

top 10 phim anime lãng mạn nhất năm 2023 không nên bỏ qua

anime anime girls starry night wallpaper preview 150x150 - top 10 phim anime lãng mạn nhất năm 2023 không nên bỏ qua

Dưới đây là danh sách của 10 bộ phim animevietsub lãng mạn đáng xem nhất của năm 2023, mỗi bộ […]

Top 10 Anime tình cảm hay nhất mọi thời đại

Anime tinh cam 150x150 - Top 10 Anime tình cảm hay nhất mọi thời đại

Top anime lãng mạn tình cảm hay nhất dưới đây sẽ mang người xem đi qua những cung bậc đầy […]

Top 10+ Truyện Tình Yêu Đơn Phương buồn bã [HOT] nhất 2023

Gặp được anh thật tốt

Truyện tình yêu đơn phương là những truyện xây dựng tình cảm được đến từ một phía, thường là chỉ […]

One Piece Movie – những siêu phẩm để đời

One Piece: Stampede

One Piece Movie gây nghiện các tín đồ bằng hàng loạt seri thú vị. Hầu như tất cả các phim […]

Top 10 anime bách hợp hay

Cô Gái Cách Mạng - Utena Revolutionary Girl (1999)

Anime bách hợp là một trong những thể loại anime rất được yêu thích hiện nay. Các bộ phim anime […]